Bản tin Mochi Sweets

MOCHI SWEETS - BÁNH MOCHI THƯỢNG HẠNG

Mỗi chiếc bánh mochi là sự hòa quyện tinh tế của 3 lớp: vỏ, nhân và phần kem lạnh. Cảm nhận độ dai và dẻo của vỏ bánh, lớp kem xốp lạnh và phần nhân ngọt ngào đi sâu vào cả khứu giác và vị giác cho bạn một cảm giác ngất ngây khi thưởng thức.

Bánh truyền thống Nhật Bản

Bánh Mochi là món ăn truyền thống rất được người Nhật yêu thích. Bánh mochi là vật cúng không thể thiếu trong gia đình Nhật Bản nhân dịp năm mới. Tại đất nước này, từ xa xưa, mọi người luôn trân trọng những hạt gạo vì đó là loại thực phẩm nuôi dưỡng họ. Và vì lẽ đó, bánh mochi làm từ gạo không chỉ dùng để ăn trong đời sống hàng ngày, mà còn là vật phẩm để dâng lên thần linh.

Nguyên liệu để làm bánh không gì khác ngoài loại gạo nếp ngọt, dẻo được người Nhật gọi là gạo mochi. Trong dịp Tết, nhiều thế hệ trong gia đình Nhật Bản cùng quây quần sum họp để làm bánh mochi, giống như các thế hệ trong gia đình người Việt Nam cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét. Món bánh truyền thống này thường có nhân đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng trong năm mới.

Trong quá trình làm bánh, chày và cối bằng gỗ là hai vật dụng không thể thiếu. Cần ít nhất hai người để thực hiện thao tác giã bánh truyền thống. Trước khi giã, người ta trộn gạo mochi với đường cát trắng và nước cốt dừa, đem hấp cách thủy cho đến khi gạo chín. Khi gạo mochi đã chín, người ta dùng chày gỗ chà mạnh để hạt cơm nát ra tạo thành khối bột thô. Vừa giã, vừa đảo bột đều tay, đồng thời vẩy ít nước để bột trở nên dai mịn, trơn láng. Sau 30 phút, bột đã được giã xong. Nó có thể được nấu, nướng hay phối hợp với nhiều nguyên liệu khác để cho ra những món bánh mochi khác nhau. Phổ biến nhất là loại bánh mochi có nhân.

Bánh mochi hiện đại

Cải tiến nhằm mang đến phong cách mới cho hương vị truyền thống, thương hiệu Mochi Sweets Japanese Luxury Sweets giới thiệu đến thực khách ở nhiều quốc gia khác nhau loại bánh mochi thượng hạng. Hệ thống thương hiệu này chỉ bán loại bánh được sản xuất và nhập trực tiếp từ Nhật Bản với công nghệ hiện đại, bảo quản trong điều kiện lí tưởng nhằm giữ nguyên vẹn hương vị của bánh.

Mỗi chiếc bánh là sự hòa quyện tinh tế của 3 lớp: vỏ, nhân và phần kem lạnh. Bên cạnh nhân đậu đỏ truyền thống, Mochi Sweets cho phép bạn lựa chọn giữa 15 hương vị mới lạ khác nhau như chocolate, xoài, dâu tây, khoai môn… Trong số đó, bạn thật sự không nên bỏ qua nhân sakura và trà xanh với lớp nhân đậu trắng trộn với hương hoa anh đào và trà xanh.

Có 2 cách thưởng thức bánh. Một là bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. Lúc này, bánh sẽ mềm cả vỏ bánh và phần nhân kem. Đặc biệt thích hợp cho người lớn tuổi. Hai là để bánh trong tủ đông. Trước khi ăn, lấy ra khoảng 15 phút để vỏ bánh mềm, riêng phần nhân vẫn đặc và cứng giống kem. Cảm nhận độ dai và dẻo của vỏ bánh, lớp kem xốp lạnh và phần nhân ngọt ngào đi sâu vào cả khứu giác và vị giác, cho bạn một cảm giác ngất ngây khi thưởng thức.

Hệ thống Mochi Sweets tại Việt Nam

Thương hiệu lần đầu tiên có mặt và độc quyền phân phối bánh mochi tại Việt Nam từ tháng 9/2011. Đến nay, Mochi Sweets đã có mặt tại hầu hết các trung tâm thương mại lớn ở Tp.HCM và Tp.Hà Nội. Hình ảnh thương hiệu rất hiện đại và sang trọng với tông màu đen bóng cùng phần kính sáng choang của tủ bánh. 15 mùi vị với 15 màu sắc bắt mắt được trưng bày ngăn nắp bên dưới lớp kính. Ánh đèn màu vàng nhẹ nhàng chiếu vào bánh làm cho quầy bánh trở nên lung linh.

Bên cạnh hương vị thơm ngon của bánh, thương hiệu còn chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết đi kèm. Đó là chiếc hộp đựng bánh và giỏ xách. Thiết kế sang trọng và tinh tế với tông màu đen chủ đạo, logo thương hiệu in kim nhũ bạc, chiếc hộp có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi tương ứng với 6 bánh và 12 bánh. Bên trong là khay bánh với từng ngăn riêng, một lớp plastic trong suốt và mỏng phủ lên bánh, tiếp đến là phần giấy đã được đóng dấu tên từng loại nhân cho từng ngăn bánh để khách hàng phân biệt. Gói gọn trong một chiếc hộp xinh xắn, bỏ vào chiếc giỏ xách trắng vuông, rất thích hợp để làm quà tặng cho người thân yêu.

Nhân viên ở toàn hệ thống có điểm nhận dạng chung. Đó là bộ đồng phục đen và đội nón. Cung cách phục vụ vui vẻ, nhanh nhẹn và hiếu khách, tạo thiện cảm cho mọi thực khách khi ghé đến quầy. Ngoài ra, Mochi Sweets có giao hàng tận nơi đến những địa điểm gần với các điểm đặt quầy bánh. Giá bán đồng nhất cho 1 bánh mochi là 22.000 đồng.

Thông tin liên hệ:

Mochi Sweets

Tp.HCM

Địa chỉ 1: B1 Parkson Paragon, 3 Nguyễn Lương Bằng – Phường Tân Phú – Quận 7 – Tp.HCM

Điện thoại:  (08) 6660 2371

Địa chỉ 2: Tầng 5 Crescent Mall, Đại Lộ Nguyễn Văn Linh – Phường Tân Phú – Quận 7 – Tp.HCM

Điện thoại:  (08) 6683 5011

Địa chỉ 3: B2 Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn – Phường Bến Nghé – Quận 1 – Tp.HCM

Điện thoại:  (08) 6660 2374

Địa chỉ 4: Tầng 3 Parkson Hùng Vương, 126 Hùng Vương – Phường 12 – Quận 5 – Tp.HCM

Điện thoại:  (08) 6684 0513

Địa chỉ 5: Tầng 4 BHD Star Cinema, 3C Ba Tháng Hai – Phường 11 – Quận 10 – Tp.HCM

Điện thoại:  08) 6683 5392

Tp.Hà Nội

Địa chỉ 6: Tầng 5 Vincom Center, 191 Bà Triệu – Quận Hai Bà Trưng – Tp.Hà Nội

Hotline: 0936 766 244

Website: www.mochisweets.com.vn

Facebook: facebook.com/MochiSweetsVietnam